Cà Mau đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Để chuẩn bị tổng kết giai đoạn 2009 – 1015 và tiếp tục thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng) giai đoạn 2016 – 2020. Ngày 19/8/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tiếp Đoàn khảo sát các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau do Sở Du lịch Tp Hồ Chí Minh chủ trì cùng các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành, phóng viên báo, đài tham gia.

Đây là dịp để gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch của Cà Mau và thành phố Hồ Chí Minh. Qua 02 ngày khảo sát các tuyến, điểm đến du lịch của Cà Mau,  đã có những ý kiến đóng góp tích cực về xây dựng cơ chế thu hút đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc thù phù hợp với nhu cầu thị trường cũng như các phương thức hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch thời gian tới.

du-lich-cong-dong-10-ngot---khanh-vyKhảo sát tại Điểm du lịch dựa vào Cộng đồng Mười Ngọt – Ảnh: Khánh Vy

Việc hợp tác phát triển du lịch giữa Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành luôn được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sâu sát của UBND các tỉnh, thành phố và sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng, Hiệp hội du lịch theo đúng tinh thần hợp tác phát triển đề ra.

Mục tiêu, định hướng hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới: Tăng cường trao đổi thông tin đa chiều, hợp tác phát triển trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, quy hoạch kêu gọi đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực…

doan-khao-sat-du-lich-cong-dong-tai-mui-ca-mau---khanh-vyKhảo sát du lịch cộng đồng tại Mũi Cà Mau – Ảnh: Khánh Vy

Công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch của Cà Mau giai đoạn 2009 – 2015 đã đạt được những thành công nhất định. Giai đoạn 2016 – 2020, Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch hơn nữa đưa du lịch Cà Mau xứng tầm với lợi thế và tiềm năng sẵn có, khẳng định thương hiệu du lịch Cà Mau so với khu vực, cả nước và quốc tế.

 Kim Chuyển

Bài viết cùng chuyên mục:
Nghề nuôi Hàu lồng – Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Đất Mũi
Khách du lịch đến Cà Mau tăng dịp Lễ 30/4 và 01/5
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Cà Mau thông qua các cuộc thi
Cà Mau tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2018
Quý I/2018 khách du lịch đến Cà Mau tăng 11,21%