Cà Mau tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2018

Thực hiện Chương trình Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch – lữ hành trên địa bàn tỉnh tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2018.

VITM Hanoi 2018 với chủ đề “Du lịch trực tuyến” chính thức khai mạc vào ngày 29 tháng 3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được xem sự kiện du lịch lớn nhất trong năm, thu hút 670 doanh nghiệp ở các lĩnh vực của ngành du lịch đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước và từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch đồng thời góp phần kích cầu, thu hút đông đảo lượng khách đến Việt Nam.

du lich ca mau vitm 2018 anh 1Lễ khai mạc VITM Hanoi 2018

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018, Du lịch Cà Mau tham gia gian hàng chung của Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL gồm các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ. Với vai trò Cụm trưởng năm 2018, Du lịch Cà Mau tích cực kết nối các địa phương, tạo điều kiện tăng cường hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như đẩy mạnh hoạt động kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch của vùng. Gian hàng chung của các địa phương tạo điều kiện để các đối tác kinh doanh cũng như du khách trong và ngoài nước thuận tiện hơn trong tiếp cận với sản phẩm du lịch của các tỉnh và của vùng.

du lich ca mau vitm 2018 anh 2Gian hàng Cụm Phía Tây ĐBSCL

Đến với gian hàng Du lịch Cà Mau, khách tham quan được cung cấp thông tin, giới thiệu và trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của vùng đất Cực Nam Tổ quốc. Các thành viên của đoàn công tác trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin về các tour, tuyến, điểm đến và dịch vụ du lịch của Cà Mau, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các dự án đầu tư du lịch Cà Mau đến với các cơ quan báo, đài, các đơn vị, doanh nghiệp và khách tham quan. Đồng thời, gian hàng là nơi gặp gỡ, trao đổi và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh giữa các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành tỉnh Cà Mau với các đối tác trong và ngoài nước.

Ngoài các các tour giảm giá, vé máy bay khuyến mại, trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ VITM 2018 còn có các buổi hội thảo về phát triển thương mại điện tử trong du lịch với sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế trong các lĩnh vực như: Internet di động, các ứng dụng thông minh, dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo, tự động hóa trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành, vận chuyển du lịch và các dịch vụ du lịch… Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau sẽ tham gia các sự kiện họp báo, hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện; chủ động nắm bắt và tìm kiếm cơ hội ứng dụng những xu thế mới trong công tác xúc tiến quảng bá; gặp gỡ, trao đổi cung cấp thông tin, ấn phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành phố./.

Bài Viết: Thy Diệu. Ảnh: Nguyễn Tuyền

Bài viết cùng chuyên mục:
Yêu cầu đặt ra trong xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn tới
Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển du lịch bền vững
6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn
Việt Nam – Thiên đường du lịch
Đoàn Famtrip, Press trip khảo sát điểm đến du lịch tại Cà Mau