Cà Mau tổ chức đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp

Nhằm định hướng nghiên cứu, phát triển sản phẩm, đầu tư khai thác có hiệu quả giá trị tài nguyên du lịch của tỉnh, hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, khẳng định thương hiệu du lịch Cà Mau, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, từ ngày 10 đến 13/12/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức đoàn khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tại các tỉnh: Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp.

Đoàn công tác do ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, BQL Khu du lịch Đất Mũi, và các hộ du lịch cộng đồng tại  Vườn quốc gia U Minh Hạ và Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

ca-mau-hoc-tap-du-lich-cong-dong

Đại diện đoàn Cà Mau tặng quà lưu niệm Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang

Đoàn đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh về công tác xây dựng và quản lý mô hình du lịch cộng đồng tại từng địa phương cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển loại hình du lịch độc đáo này hướng tới hình thành và kết nối sản phẩm du lịch cộng đồng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nhân dịp này, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, các hộ du lịch cộng đồng tỉnh Cà Mau và các tỉnh Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp thảo luận, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến công tác phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng như xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn kết với các loại hình dịch vụ của địa phương; kết nối với tuyến du lịch từ các tỉnh; đặc biệt là xác định thế mạnh các tài nguyên du lịch đặc trưng làm cơ sở xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn của từng địa phương.

Trực tiếp tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch cộng đồng tại các địa phương có thế mạnh về sản phẩm du lịch này, các hộ du lịch cộng đồng tỉnh Cà Mau có cơ hội tham khảo cách bố trí cảnh quan, cơ sở hạ tầng phục vụ du khách cũng như cách xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo của từng địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để các hộ du lịch cộng đồng định hướng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo điểm nhấn cho du lịch Cà Mau trong tổng thể ngành du lịch của vùng./.

Bài và ảnh: La Mộng Linh

Bài viết cùng chuyên mục:
Yêu cầu đặt ra trong xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn tới
Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển du lịch bền vững
6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn
Việt Nam – Thiên đường du lịch
Đoàn Famtrip, Press trip khảo sát điểm đến du lịch tại Cà Mau