Cà Mau tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017

Ngày 19/1/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đến dự và chỉ đạo; cùng đại diện các sở, ngành cấp tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, TP. Cà Mau, Trung tâm Văn hóa – Thể thao các huyện, Trung tâm Thể dục Thể thao, Trung tâm Văn hóa – Du lịch TP. Cà Mau; đại diện các đơn vị báo đài đã đến dự và đưa tin.

hoi nghi tong ket1Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2016 là năm quan trọng của tỉnh Cà Mau, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch và chương trình hành động đã đề ra. Cùng với các lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình, lĩnh vực du lịch Cà Mau nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng. Trong năm tỉnh đã đón tiếp và phục vụ 1.069.200 lượt khách (trong đó có 1. 046.080 lượt khách nội địa). Với việc vượt mốc 1 triệu lượt khách, mang lại doanh thu 488,4 tỷ đồng, du lịch Cà Mau tiếp tục khẳng định vị thế là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Triển khai thực hiện tốt Chương trình Xúc tiến Du lich tỉnh Cà Mau năm 2016 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 301/QĐ-UBND ngày 02/3/2016. Công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch đã có những kết quả nổi bật như in ấn các ấn phẩm du lịch, duy trì công tác quáng bá du lịch qua các kênh như website du lịch Cà Mau (camautourism.vn), công tác phối hợp với các đơn vị báo đài đặc biệt là các đài truyền hình trung ương và khu vực được thực hiện hiệu quả; thường xuyên và chủ động tham gia các sự kiện, hội chợ trong ngành du lịch nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Cà Mau; Tổ chức thành công cuộc thi “Thiết kế logo và slogan Du lịch Cà Mau”, cuộc thi ẩm thực “Món ngon Cà Mau năm 2016” lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh…

hoi-nghi-tong-ket2Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (giữa) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc của tỉnh

Công tác xây dựng sản phẩm du lịch được quan tâm chú trọng, phát triển nhiều tuyến du lịch mới, đặc biệt là các tuyến khám phá du lịch cộng đồng; kết hợp với các di tích lịch sử vào chương trình tour… Ngành du lịch đã có bước chuyển biến quan trọng trong cách tổ chức, quản lý với việc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp mặt doanh nghiệp du lịch tỉnh Cà Mau tạo cơ hội lắng nghe ý kiến của các đơn vị, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển của ngành; vận động thành công nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch giảm giá ưu đãi nhân dịp lễ tết.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Trần Hồng Quân phấn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành du lịch đã đạt được trong năm 2016, đồng thời chỉ ra những điểm chưa làm tốt mà ngành du lịch cần khắc phục trong thời gian tới như: Công tác xây dựng sản phẩm du lịch, công tác thông tin xúc tiến, đầu tư cơ sở hạ tầng và quy hoạch du lịch, nhằm đưa ngành du lịch Cà Mau phát triển bền vững, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý của tỉnh.

Được xác định là ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh, thời gian tới du lịch Cà Mau sẽ nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao từ phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Bên cạnh cơ hội này, năm 2017 du lịch Cà Mau đứng trước những thách thức lớn như: Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tính chuyên nghiệp của nguồn nhân lực du lịch từ đội ngũ quản lý, hướng dẫn viên, các hộ dân làm du lịch và nhân viên phục vụ; công tác quy hoạch các khu điểm du lịch đặc biệt là khâu phối hợp với các vườn quốc gia trong khai thác, bảo tồn một cách có hiệu quả các tài nguyên du lịch tự nhiên của tỉnh./.

Năm 2017, du lịch Cà Mau phấn đấu chỉ tiêu đón 1.180.000 lượt khách trong đó 1.150.500 khách nội địa, doanh thu du lịch đạt 636 tỷ đồng. Một số công tác định hướng trọng tâm mà du lịch Cà Mau xác định trong năm 2017 bao gồm: Đào tạo nguồn nhân lực du lịch; thực hiện phát triển du lịch gắn với bảo vệ, tôn tạo, khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường trong du lịch; liên kết hợp tác với các điểm đến khác trong khu vực, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng; tăng cường công tác thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch với những phương thức hiệu quả và phù hợp.

Thy Diệu

Bài viết cùng chuyên mục:
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Du lịch Cà Mau
Khách sạn Ozon Đất Mũi đạt chuẩn 3 sao
Những điều thú vị khi đến với du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Khai mạc hội thi “Tìm hiểu nghệ thuật đờn ca tài tử nam bộ tỉnh Cà Mau” lần nhất năm 2018
Cà Mau tổ chức Toạ đàm hướng dẫn về công tác thông tin, xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến, du lịch cộng đồng