Đề xuất nối tour quốc tế từ Phú Quốc đến Cần Thơ và ĐBSCL

TTO – Ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề xuất xây dựng các tour tuyến gắn kết Cần Thơ với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để sản phẩm du lịch luôn mới, thu hút khách.

Đề xuất nối tour quốc tế từ Phú Quốc đến Cần Thơ và ĐBSCL

Đã có nhiều chuyến bay thử nghiệm đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nhưng sau đó đều không mở được tuyến bay thường xuyên. Trong ảnh: Một chuyến bay thử nghiệm từ TP Cần Thơ đến Thái Lan – Ảnh: Chí Quốc

Phát biểu tại buổi họp Tổ nghiên cứu xây dựng đề án tăng cường hoạt động khai thác đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ ngày 12-7, ông Võ Huy Cường – phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (tổ trưởng), cho rằng trước mắt khi chưa có tuyến bay quốc tế đến Cần Thơ, nên chăng phát triển đường bay quốc tế tại Phú Quốc rồi nối tour về TP Cần Thơ và ĐBSCL.

“Trước đây sân bay Đà Nẵng cũng èo uột với các chuyến nội địa, đến Thái Lan thì mỗi tuần chỉ hai chuyến, nhưng giờ đã khác. Khánh Hòa cũng đã làm tốt. Chúng ta ở ĐBSCL có khí hậu trong lành sao không làm được”, ông Cường đặt vấn đề.

Cũng theo ông Cường, nên mở cơ chế đối thoại với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, qua đó cũng để các công ty du lịch có cơ hội tham gia, cơ quan chức năng cần biết vì sao họ và hành khách chưa mặn mà với đường bay Cần Thơ.

Tại buổi họp, đại diện Tổng công ty Hàng không VN cũng cho biết khi đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã xác định đây là sân bay cửa ngõ chính của thành phố này và của vùng ĐBSCL.

Số liệu thống kê những năm qua cho thấy có ba nhóm đối tượng hành khách gồm khách thương nhân (đi để tiết kiệm thời gian, làm ăn), khách du lịch và khách là cán bộ công nhân viên đi công tác.

Vì vậy cần cần có cơ chế thu hút đối với mỗi đối tượng này, chẳng hạn với cán bộ công nhân viên thì có chính sách khuyến khích cán bộ trong vùng sử dụng sân bay Cần Thơ; còn với khách du lịch cần có sản phẩm đặc thù, mỗi tỉnh xác định sản phẩm của mình, tạo ra chuỗi để khách đi được 4-5 ngày mà không phải cứ là vườn cây ăn trái từ tỉnh này qua tỉnh khác.

Ngoài ra, vị đại diện Tổng công ty Hàng không VN cũng cho rằng cần xây dựng quy chế phối hợp giữa các tỉnh trong vùng ĐBSCL trong việc khai thác sân bay bởi đây không phải là sân bay của riêng TP Cần Thơ mà là của vùng ĐBSCL.

Trong khi đó ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ không chỉ của TP Cần Thơ mà phục vụ cho cả vùng ĐBSCL.

Theo ông Dũng, nên xây dựng các tour tuyến gắn kết Cần Thơ với các tỉnh ĐBSCL để sản phẩm du lịch luôn mới, thu hút khách mà việc này các công ty du lịch đóng vai trò chủ đạo.

Được biết, ngày 17-5, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định thành lập Tổ Nghiên cứu, xây dựng đề án nhằm tăng cường hoạt động khai thác đường bay đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ do ông Võ Huy Cường làm tổ trưởng.

Nhiệm vụ của tổ này là đánh giá tổng thể thị trường hàng không đi và đến Cần Thơ nói riêng và khu vực Tây Nam bộ nói chung; phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp ngành du lịch để xây dựng các chương trình hợp tác, phát triển sản phẩm hàng không – du lịch đi và đến khu vực này cũng như kết nối khách du lịch nơi đây với các điểm du lịch trong nước và quốc tế.

Tổ còn có nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính sách hỗ trợ hãng hàng không VN và nước ngoài phát triển đường bay mới đến Cần Thơ; xây dựng lộ trình đầu tư, nâng cấp hạ tầng cảng hàng không Cần Thơ để từng bước trở thành sân bay căn cứ cho các hãng hàng không VN…

CHÍ QUỐC

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết cùng chuyên mục:
Nghề nuôi Hàu lồng – Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Đất Mũi
Khách du lịch đến Cà Mau tăng dịp Lễ 30/4 và 01/5
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Cà Mau thông qua các cuộc thi
Cà Mau tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2018
Cà Mau khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2018