Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL 2016

Nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2016, Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL 2016 được tổ chức từ ngày 07/04 đến ngày 12/04/2016, tại Quảng trường Trần Quang Khải, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá.

Hội chợ quy tụ 326 gian hàng, với 17 Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành trong cả nước cùng 139 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và chào bán các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, máy móc nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương, điểm đến, tour tuyến du lịch,…Đây cũng là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh, thành cả nước nhất là trong lĩnh vực thương mại, du lịch,…. Thông qua đó, nhằm thu hút đầu tư, liên kết xúc tiến thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các tỉnh, thành, các doanh nghiệp trong vùng và khu vực.

Hội chợ Thương mại vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2016 là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – ĐBSCL với chủ đề “Khám phá Đất Phương Nam” do tỉnh Kiên Giang đăng cai tổ chức. Đây là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và quảng bá điểm đến cũng như phát huy vai trò là cầu nối gặp gỡ, cung cấp và trao đổi thông tin, xúc tiến việc liên kết phát triển du lịch của vùng cũng như đối với các tỉnh, thành của cả nước.

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016 và thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Cà Mau năm 2016, được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau; Trung tâm Thông tin và Quảng bá du lịch phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh,… tham gia gian hàng Du lịch Cà Mau trang trí ấn tượng và sinh động, thể hiện được tiềm năng du lịch tỉnh Cà Mau, thông qua hình ảnh các tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn tiêu biểu như: Vườn quốc gia Mũi Cà mau; Vườn quốc gia U Minh Hạ; Lễ hội Nghinh Ông sông Đốc; Hòn Đá Bạc,…Đặc biệt tại gian hàng giới thiệu các điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng của các hộ dân trên địa bàn tỉnh…mang đậm nét đặc trưng riêng biệt của vùng đất cực Nam Tổ quốc đã được khai thác và phát triển thành sản phẩm du lịch hấp dẫn tại địa phương.

Hoi cho Kien GiangToàn cảnh gian hàng Du lịch Cà Mau. Ảnh: Thành Vẹn

Ngoài các ấn phẩm của doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch của tỉnh, gian hàng Du lịch Cà Mau còn trưng bày các sản vật địa phương như mật ong rừng U Minh Hạ với thương hiệu RUM.CM đã được vinh danh là Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Cà Mau năm 2015, đũa đước, cá khô các loại…Tại gian hàng, Trung tâm Thông tin và Quảng bá Du lịch Cà Mau đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn và cung cấp nhiều thông tin hữu ích về điểm đến du lịch Cà Mau cũng như nét đặc trưng văn hóa con người Cà Mau chân thành, hiếu khách đến du khách trong và ngoài nước./.

Thy Diệu

Bài viết cùng chuyên mục:
Nghề nuôi Hàu lồng – Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Đất Mũi
Khách du lịch đến Cà Mau tăng dịp Lễ 30/4 và 01/5
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Cà Mau thông qua các cuộc thi
Cà Mau tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2018
Quý I/2018 khách du lịch đến Cà Mau tăng 11,21%