Huy động các nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch

(Báo du lịch) Ngày 3/8/2017, tại Hà Nội, TCDL đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch 2017, nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ngày 3/8/2017, tại Hà Nội, TCDL đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch 2017, nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Huy động các nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; các Phó Tổng cục trưởng TCDL: Hà Văn Siêu, Ngô Hoài Chung, Nguyễn Thị Thanh Hương; các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL; đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến du lịch, doanh nghiệp các địa phương cả nước.

Theo báo cáo, thời gian qua, quy mô, phạm vi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã được mở rộng, hằng năm, ngành Du lịch Việt Nam tham gia nhiều hội chợ quốc tế, đặc biệt tham gia đều đặn thường niên các hội chợ Travex, ITB Đức, MITT Nga, TTM Plus Thái Lan, JATA Nhật Bản, WTM Anh, đã dần dàn từng bước tạo dựng hình ảnh và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới.

Huy động các nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch

Hội nghị Xúc tiến du lịch 2017

Trong nước, TCDL đã phối hợp với HHDL, các địa phương tổ chức hội chợ VITM tại Hà Nội và ITE HCMC tại TP.HCM hằng năm góp phần tạo ra sân chơi cho các địa phương, doanh nghiệp, tăng cường quảng bá, kết nối, giao dịch và kích cầu du lịch. Hằng năm, tổ chức các đoàn khảo sát cho doanh nghiệp, báo chí đến từ các thị trường chính như Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu; tổ chức các đoàn giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trương trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây-Bắc Âu, ASEAN… Triển khai mạnh hoạt động e-marketing, giới thiệu sản phẩm, du lịch Việt Nam trên các website vietnamtourism.gov.vn, vietnamtourism.com, vietnamtourism.vn; trên Youtube, Facebook, VTV, VOV; các chương tình Vntrip, VTVgo tạo hiệu ứng tốt, thu hút hàng triệu lượt quan tâm…

Trong 5 tháng cuối năm 2017, TCDL sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến tại các thị trường có khả năng tăng trưởng mạnh, duy trì tốc độ phát triển ổn định của các trị trường truyền thống, đặc biệt là chú trọng các thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường quản lý điểm đến, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ; đa dạng hóa hình thức, phương pháp quảng bá, xúc tiến, đẩy mạnh ứng dụng e-marketing; tăng cường kết nối hàng không; đẩy nhanh tốc độ triển khai các chương trình quảng bá xúc tiến đã có trong kế hoạch. Các địa phương trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang cần chuẩn bị, phối hợp trong tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá cùng TCDL; tăng cường công tác quản lý điểm đến, tạo môi trường thuận lợi, an toàn, văn minh cho khách du lịch; chấn chỉnh hoạt động lưu trú, lữ hành, vận chuyển và hướng dẫn viên đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác các thị trường khách quốc tế trọng điểm; quảng bá hướng khách du lịch đến các điểm đến mới ở Bắc Trung bộ, Bắc bộ, Phú Quốc.

Huy động các nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu chủ trì hội nghị

Năm 2018 và những năm tiếp theo, cần đẩy mạnh nghiên cứu thị trường; đổi mới phương thức, nội dung hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn du lịch trong triển khai mô hình hợp tác công-tư; huy động nhiều nguồn lưc, đặc biệt là thúc đẩy quá trình hình thành cũng như đi vào hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Triển khai có hiệu quả các chương trình quảng bá, xúc tiến, đặc biệt là triển khai quy mô lớn đối với các sự kiện, hội chợ lớn như ITB, WTM, ATF2018, ATF2019. Các địa phương trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM… tiếp tục tiếp nhận, chủ trì tổ chức các gian hàng tại một số hội chợ du lịch quốc tế JATA, Top Resa, ITF Đài Loan, CITM Trung Quốc, MITT Nga. Tổ chức hiệu quả các chương tình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nhiều thị trường trọng điểm; đẩy mạnh kết nối hàng không, đón các đoàn khảo sát doanh nghiệp, báo chí; sử dụng hiệu quả công nghệ điện tử trong marketing.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp về thực hiện hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Các ý kiến tập trung kiến nghị việc xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng cơ quan xúc tiến độc lập, đẩy mạnh hợp tác công-tư; đề xuất các chính sách hỗ trợ thị thực, hướng vào các thị trường tiềm năng, đông dân cư; đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển, có chính sách hỗ trợ các đoàn khách lớn trên 1.000 người; tăng cường kết nối với cơ quan hàng không, tận dụng các nguồn lực xã hội trong quảng bá, xúc tiến.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp tập trung vào những vấn đề cần giải quyết, những giải pháp then chốt để thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng của ngành trong năm 2017. Tổng cục trưởng cho rằng, quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những hoạt động trọng tâm để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đến cuối năm; đồng thời bày tỏ sự nhất trí với các ý kiến về việc tăng cường hợp tác công-tư, hợp tác giữa các cơ quan từ Trung ương đến địa phương.

Huy động các nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tổng cục trưởng khẳng định: “Phải huy động các nguồn lực, thống nhất quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia; tập trung thu hút khách từ các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, ASEAN, Tây Âu, Nga, Bắc Mỹ; nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong xúc tiến, đẩy mạnh sử dụng e-marketing, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ xúc tiến du lịch”.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch Việt Nam đạt được thời gian qua và biểu dương sáng kiến tổ chức hội nghị xúc tiến của TCDL. Thứ trưởng đề nghị ngành Du lịch tập trung triển khai các giải pháp để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng khách trong năm 2017; nghiên cứu việc thành lập cơ quan chuyên trách về xúc tiến du lịch hay xây dựng cơ chế đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm xúc tiến du lịch cho hiệu quả; tổ chức sơ kết kết quả thực hiện 3 chiến lược: Marketing du lịch; Phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam; Phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam.

“TCDL phải tổng hợp các ý kiến đóng góp tại hội nghị báo cáo Bộ VHTTDL làm cơ sở chỉ đạo xây dựng các giải pháp triển khai công tác xúc tiến quảng bá những tháng cuối năm và trong thời gian tới. Các địa phương, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ kế hoạch xúc tiến năm 2017 và 2018 của TCDL có kế hoạch tham gia, bố trí kinh phí thực hiện hiệu quả. Lồng ghép nội dung về giới thiệu du lịch trong các hoạt động đối ngoại của các địa phương; tăng cường hợp tác giữa các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp, hàng không trong quảng bá, xúc tiến; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, áp dụng nhiều công cụ khác nhau để nâng cao hiệu quả quảng bá, xúc tiến”- Thứ trưởng gợi mở.

Gia Khôi

Bài viết cùng chuyên mục:
Cà Mau tổ chức đoàn famtrip, fresstrip khảo sát điểm đến du lịch
Cà Mau – ngỡ ngàng vẻ đẹp nhìn từ trên cao
Các nhà Lãnh đạo APEC cam kết thúc đẩy phát triển du lịch bền vững
Triển khai quản lý HDV du lịch theo quy định của Luật Du lịch năm 2017
Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch Hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Liên kết Website