ITE HCMC 2016 – cơ hội để du lịch Cà Mau tiếp cân thị trường du lịch quốc tế

Được Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Cà Mau giao nhiệm vụ thực hiện công tác thông tin, xúc tiến du lịch cũng như hỗ trợ hoạt động phát triển thị trường, liên kết phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch xác định Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2016 là cơ hội để du lịch Cà Mau tiếp cận thị trường du lịch quốc tế, để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của tỉnh, đáp ứng xu hướng phát triển của ngành.

Để du lịch Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế, công tác xúc tiến và quảng bá sản phẩm đến với khách du khách và đối tác quốc tế cần được chú trọng. Điều này đặc biệt cần thiết đối với du lịch ĐBSCL,vùng đất được đánh giá có nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn phù hợp với thị hiếu của du khách quốc tế.

Cà Mau là điểm đến quan trọng của du lịch ĐBSCL. Thời gian qua, cùng với những nỗ lực của cả nước để vượt qua những khó khăn của ngành, du lịch tỉnh Cà Mau đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Năm 2015, tỉnh Cà Mau đón tiếp và phục vụ 21.050 lượt khách quốc tế và 965.500 lượt khách nội địa, nâng tổng số khách du lịch đến Cà Mau là 986.550 lượt, đạt doanh thu 300 tỷ đồng, tăng 7,57% về số lượng và 9,01% về giá trị so với năm 2014. Tuy vậy, khai thác nguồn khách thị trường quốc tế vẫn là lĩnh vực mới mẻ, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho du lịch Cà Mau.

ITE 2016Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng tại điểm du lịch Mười Ngọt

Tiếp cận và phát triển thị trường khách du lịch quốc tế là hướng đi mới phù hợp với điều kiện thực tế của du lịch Cà Mau. Điều này là cần thiết khi năm 2016 tuyến đường Hồ Chí Minh từ Năm Căn đến Đất Mũi được thông xe kỹ thuật, tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến với Mũi Cà Mau ngày càng nhiều hơn.

ITE HCMC là một trong những sự kiện chiến lược quan trọng của ngành du lịch Việt Nam mà tỉnh Cà Mau hướng tới nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch; tiếp cận và phát triển thị trường du lịch khách quốc tế đến với tỉnh. Vì thế, trong nhiều năm qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Cà Mau luôn chủ động tích cực tham gia các kỳ ITE HCMC.

ITE HCMC 2016 được tổ chức từ ngày 08 đến ngày 10 tháng 9 năm 2016 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Việt Nam do UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 250 người mua, 30.000 khách tham quan thương mại và 400 người bán trong và ngoài nước, với nhiều hoạt động như Hội chợ du lịch quốc tế, chương trình Người mua và báo chí, Lễ khai mạc – Gala Dinner “Đêm Việt Nam”, Giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông (MTAA), Hội thảo giới thiệu điểm đến, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm…

Tại ITE HCMC 2016, Du lịch Cà Mau tham gia gian hàng chung trong cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL (gồm các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang). Đây là động thái tích cực của ngành du lịch tỉnh nhằm tăng cường sự liên kết giữa các tỉnh thành trong công tác công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như tạo điều kiện cho việc kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch của vùng. Thực hiện gian hàng chung trong cụm cũng tạo điều kiện để các đối tác kinh doanh cũng như du khách trong và ngoài nước thuận tiện hơn trong tiếp cận với sản phẩm du lịch của các tỉnh và của vùng.

bai viet ITE 2016 _ 2Gian hàng chung của các tỉnh phía Tây ĐBSCL tại ITE HCMC 2016

Tại gian hàng, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau cử nhân viên trực tiếp hướng dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn cho du khách những sản phẩm du lịch của tỉnh. Gian hàng cũng phát tặng ấn phẩm du lịch Cà Mau với hai ngôn ngữ Việt – Anh như: sách Hướng dẫn du lịch, Bản đồ du lịch, tờ rơi, đĩa phim giới thiệu “Khám phá Mũi đất xanh”, sách ẩm thực Cà Mau và các chương trình tham quan tiêu biểu của tỉnh. Đây cũng là dịp để các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành của tỉnh giới thiệu các sản phẩm của mình đến với du khách; cũng như gặp gỡ, trao đổi và thắt chặt mối liên kết, liên doanh với các đối tác, đi đến ký kết những chương trình hợp tác kinh doanh tiềm năng.

Kết hợp với việc trưng bày giới thiệu một số hình ảnh đặc trưng và đặc sản địa phương, gian hàng Du lịch Cà Mau hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Gian hàng Du lịch Cà Mau cũng là điểm đến cần thiết của các đơn vị, đối tác để gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến những hoạt động liên kết tour tuyến nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách./.
Là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, cách thành phố HCM 350km, tỉnh Cà Mau là một điểm đến thú vị đối với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có hai hệ sinh thái rừng ngập mặn và ngập ngọt với Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và Vườn Quốc gia U Minh Hạ, được xếp vào Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Mũi Cà Mau. Đặc biệt, loại hình du lịch sinh thái, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng đang được nhiều du khách đặc biệt là khách du lịch quốc tế ưa chuộng.

Thy Diệu

 

Bài viết cùng chuyên mục:
Yêu cầu đặt ra trong xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn tới
Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển du lịch bền vững
6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn
Việt Nam – Thiên đường du lịch
Đoàn Famtrip, Press trip khảo sát điểm đến du lịch tại Cà Mau