Khách du lịch đến Cà Mau tăng mạnh trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày (từ 29/4 đến 2/5) nên du khách có thời gian nghỉ ngơi, tham quan du lịch. Và khi đến với du lịch Cà Mau thì Khu du lịch Đất Mũi, Khai Long, các hộ du lịch cộng đồng, Hòn Đá Bạc… là những điểm du khách ưu tiên lựa chọn.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, lượng khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch trên địa bàn Cà Mau trong dịp nghỉ lễ vừa qua đạt 32.683 lượt, tăng 55,6% so với cùng kỳ năm 2016 là 21.000 lượt, trong đó: Khu du lịch Đất Mũi đón 12.334 lượt; Khu du lịch Khai Long đón 7.126 lượt; các điểm du lịch cộng đồng đón 4.111 lượt, Khu Du lịch Hòn Đá Bạc đón 2.230 lượt khách…

_MG_3642 Khách tham quan tại Khu Du lịch Đất Mũi

Để tạo điều kiện phục vụ tốt nhu cầu khách tham quan đến với du lịch Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành chuẩn bị chu đáo các dịch vụ phục vụ, đa dạng thêm các sản phẩm du lịch; phối hợp với các ngành, các cơ quan chức năng tích cực thông tin, giới thiệu các điểm đến, các dịch vụ du lịch trên các trang thông tin điện tử, báo, đài; tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo vệ an ninh trật tự và an toàn giao thông và duy trì trực suốt các ngày lễ, sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp thông tin về các tour, tuyến du lịch cho du khách, mang đến cho khách du lịch gần xa một kỳ nghỉ lễ thật vui tươi và nhiều ý nghĩa.

 

Năm 2017, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đón tiếp 1.180.000 lượt khách. Đến nay, lượng khách du lịch đến Cà Mau là 495.078 lượt, đạt 41,96% kế hoạch năm. Trong đó có 368.903 lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lịch; khoảng 122.666 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú (9.500 khách quốc tế) và khoảng 3.509 lượt khách từ các công ty lữ hành.

 

DSCN3073 (FILEminimizer)Khách tham quan tại Điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng Mười Ngọt

_MG_3657Quầy mua sắm đặc sản, quà tặng lưu niệm tại Khu Du lịch Đất Mũi

Nhằm khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế du lịch tỉnh nhà, du lịch Cà Mau tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án du lịch, nâng cáo chất lượng các dịch vụ phục vụ du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính đặc thù và tăng cường công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch…để đưa du lịch Cà Mau phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có và là điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước./.

Bài và ảnh: Nguyễn Tuyền

Bài viết cùng chuyên mục:
Đậm đà hương vị Ba khía muối
Tổng cục Du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch Tây Nam bộ
Hơn 40% khách du lịch quốc tế đến Việt Nam lần 2
TỔNG CỤC DU LỊCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT SẢN PHẨM DU LỊCH TÂY NAM BỘ
TP.HCM xếp hạng hướng dẫn viên du lịch