Mũi Đất Xanh trong lòng Thành phố mang tên Bác

Đó là nhận định của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan gian hàng triển lãm du lịch Cà Mau tại Hội chợ Du lịch Quốc  tế TPHCM 2015 (ITE HCMC 2015).

Cà Mau, Mũi đất xanh địa đầu cực nam Tổ quốc, là nơi mà mỗi con người Việt Nam mong muốn một lần đặt chân đến để cảm nhận được sự thiêng liêng, tự hào để thêm yêu quý công khai khẩn của các bậc tiền bối. Để biết thêm rằng ở tận cùng đất nước hình chữ S, có một nơi mà mỗi năm đất lại bồi ra 80-100m. Đó là nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển và Khu Ramsar thứ 2088 của thế giới. Dù  tiềm năng du lịch Cà Mau đã được phát huy và gặt hái được những thành công đáng kể đối với phân khúc thị trường du lịch nội địa, nhưng có thể nói quảng bá để du khách quốc tế biết đến Cà Mau vẫn còn là một lĩnh vực mới mẽ, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho du lịch tỉnh nhà.

“Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2015 là sự kiện quan trọng của Du lịch Việt Nam và quốc tế, nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các quốc gia tham dự trên cơ sở khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm du lịch của mỗi nước; đồng thời tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch có điều kiện tiếp cận, trao đổi hợp tác kinh doanh với các đối tác đến từ thị trường trọng điểm và tiềm năng khác.” Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại đêm khai mạc ITE HCMC 2015.

Hội chợ ITE 2015

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh đến tham quan gian hàng và chụp ảnh lưu niệm

Được sự cho phép của UBND tỉnh Cà Mau và sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Thông tin và Quảng bá Du lịch Cà Mau tổ chức thực hiện tham gia hai gian hàng Du lịch Cà Mau với diện tích 18m2  tại ITE HCMC 2015. Gian hàng được dàn dựng đậm chất “Cà Mau”, mang vóc dáng của một tỉnh miền rừng và biển, nơi có sự hội tụ của ba yếu tố Thiên – Địa – Nhân. Ngoài các ấn phẩm của doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu, điểm du lịch của tỉnh, còn trưng bày các đặc sản địa phương như mật ong, tôm khô, cá khô các loại.

Hội chợ ITE 2015

Ông Hồ Ngoc Tấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau (thứ 2 từ phải sang) đến làm việc và chỉ đạo gian hàng triển lãm du lịch Cà Mau tại Hội chợ

Bên cạnh các gian hàng quốc tế khác đến từ Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Campuchia… là gian hàng của tỉnh Cà Mau, với hình ảnh mũi tàu băng sóng lướt ra biển, thể hiện sự phát triển không ngừng của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, cùng với biểu tượng Mũi Cà Mau với cột mốc tọa độ 8°37’30’’ vĩ độ bắc, 104°43’ kinh độ đông, mang thông điệp “Vươn lên từ đất Mũi xanh” thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, đối tác lữ hành trong và ngoài nước.

Tham gia ITE HCMC 2015, Trung tâm Thông tin và Quảng Bá Du lịch Cà Mau mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà với các đối tác lữ hành trong và ngoài nước, nâng cao nhận diện về điểm đến Cà Mau. Thông qua các hội thảo chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ ITE HCMC 2015, Trung tâm Thông tin và Quảng bá Du lịch Cà Mau còn tận dụng cơ hội học hỏi, gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác nâng cao công tác thông tin, quảng bá du lịch tỉnh nhà nói riêng và  phát triển du lịch Cà Mau nói chung.

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 11 năm 2015 diễn ra từ ngày 10-12/9/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – Q.7, TP.HCM. Đây là sự kiện du lịch thường niên, trọng điểm của các quốc gia trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đóng góp tích cực vào việc quảng bá, xúc tiến, nâng tầm liên kết chiến lược giữa các điểm đến của các quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mê Kông – Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Ảnh và bài: Thy Diệu

Bài viết cùng chuyên mục:
Những điều thú vị khi đến với du lịch Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau
Cà Mau tổ chức Toạ đàm hướng dẫn về công tác thông tin, xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến, du lịch cộng đồng
Tham Gia ITE HCMC 2018, du lịch Cà Mau khẳng định vai trò là đối tác chiến lược
Triển khai công tác chuẩn bị Lễ công bố Quy hoạch KDL quốc gia Mũi Cà Mau
Hẹn về Đất Mũi