Quảng bá xúc tiến góp phần tạo sức bật cho du lịch Cà Mau

Được sự quan tâm của UBND tỉnh; sự lãnh, chỉ đạo hiệu quả từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau trong năm 2017 được đẩy mạnh, với nhiều hoạt động phong phú đa dạng, hiệu quả, hoàn thành tốt kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến du lịch của năm, góp phần vào sự thành công của ngành du lịch tỉnh nhà.

Trong năm 2017, du lịch Cà Mau đã thực hiện tốt chương trình xúc tiến của năm. Nhiều hoạt động được triển khai như xúc tiến kích cầu du lịch tại các sự kiện của ngành như Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2017, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE – HCMC 2017, Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Bến Tre lần thứ II – 2017… Thông qua các sự kiện, hình ảnh điểm đến du lịch Cà Mau được giới thiệu rộng rãi đến đông đảo du khách, nhà đầu tư và đối tác trong và ngoài nước. Đây là cơ sở quan trọng để du lịch Cà Mau tiếp cận nhiều thị trường khách trọng điểm, mở ra cơ hội hợp tác cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành.

Quảng bá xúc tiến góp phần tạo sức bật cho du lịch Cà Mau  anh 1Tham gia các sự kiện là cơ hội quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Cà Mau. Ảnh: Thy Diệu.

Công tác in ấn, tái xuất bản ấn phẩm du lịch được duy trì một cách có hiệu quả. Hơn 13.000 ấn phẩm bao gồm: tập gấp, bản đồ, sách hướng dẫn, đĩa phim, postcard… đã và đang được thực hiện, với nội dung phong phú, hình ảnh đẹp, được thể hiện phù hợp với các đối tượng phục vụ khác nhau. Cung cấp thông tin, phục vụ ấn phẩm các đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Cà Mau cũng như các đoàn công tác của tỉnh đến các tỉnh khác trong và ngoài nước. Các bảng pano quảng cáo tấm lớn và bản đồ du lịch đặt tại sân bay và các điểm giao thông quan trọng, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Cà Mau đến với đông đảo công chúng.

Bên cạnh đó, công tác quảng bá, thông tin trên kênh điện tử được chuẩn hóa. Duy trì hoạt động có hiệu quả trang thông tin điện tử du lịch Cà Mau www.camautourism.vn và www.camautravel.vn bằng song ngữ Anh – Việt. Chủ động liên kết với 34 trang thông tin điện tử của các Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố, xây dựng các bài viết, hình ảnh giới thiệu về du lịch Cà Mau, thu hút 222.712 lượt truy cập, trong đó giao diện ngôn ngữ Anh là 38.697 lượt.

Ngoài những nội dung có trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến, nhiều hoạt động xúc tiến, hỗ trợ khác được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và xu hướng phát triển của ngành. Các hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch mới được triển khai một cách sáng tạo, hiệu quả, bám sát điều kiện phát triển ngành; làm phong phú nội dung và hình thức quảng bá, góp phần nâng cao nhận diện hình ảnh du lịch Cà Mau và thu hút khách du lịch đến với Cà Mau.

Quảng bá xúc tiến góp phần tạo sức bật cho du lịch Cà Mau  anh 2Gian hàng du lịch Cà Mau tại ITE HCMC 2017 – nơi  gặp gỡ của đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh. Ảnh: TTTTXTDL Cà Mau.

Những nỗ lực trên đã góp phần đưa ngành du lịch tỉnh Cà Mau đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2017, Cà Mau đón khoảng 1.240.000 lượt khách, đạt 105,08% kế hoạch (1.180.000 lượt) và tăng 11,3% so với năm 2016. Trong đó, khách nội địa đạt 1.215.000 lượt người, đạt 105,61% so với kế hoạch năm, tăng 11,15% so với năm 2016. Doanh thu ước đạt: 670 tỷ đồng, tăng 35,86% so với năm 2016.

Quảng bá xúc tiến góp phần tạo sức bật cho du lịch Cà Mau anh 3Quảng bá xúc tiến tạo sức bật cho du lịch Cà Mau. Ảnh: Thy Diệu

Năm 2018, chỉ tiêu đặt ra cho ngành là đón 1.440.000 lượt khách, trong đó khách nội địa khoảng 1.413.400 lượt. Doanh thu ngành du lịch khoảng 920 tỷ đồng. Để đạt được những mục tiêu này đòi hỏi sự phấn đẩu, nỗ lực của toàn ngành, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng du lịch và phát triển ngành dịch vụ có liên quan đến du lịch đặc biệt công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch./.

Năm 2017 là có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Cà Mau, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XV và kế hoạch 05 năm phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Cà Mau giai đoạn 2016-2020. Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường tham mưu UBND tỉnh xây dựng và phát triển du lịch bền vững, tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Bài viết: Thy Diệu

 

Bài viết cùng chuyên mục:
Cà Mau bảo tồn di tích gắn với phát triển du lịch
Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Đất mũi Cà Mau thay áo mới mời khách lạ ngàn phương
Đất Mũi xanh – Có một nơi như thế

Liên kết Website