Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh, thành phố giai đoạn 2016 – 2020

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch, phát huy tối đa sức sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong việc phát triển thị trường khách du lịch; đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương, xây dựng các chương trình, tour, tuyến, điểm đến du lịch liên vùng phục vụ kịp thời nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ngày 28/10/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau tham gia tổ chức ký kết Chương trình Hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bạc Liêu và Cà Mau tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

kyket13tinhdongbangsongcuulong

Với tinh thần “Mười bốn tỉnh, thành phố – Một điểm đến”, Chương trình Hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016 – 2020 sẽ tạo điều kiện cho 14 tỉnh, thành phố thường xuyên trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Tổ chức khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Chương trình hợp tác tại các địa phương cũng như công tác tuyên tuyền, quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường khách du lịch gắn với nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường.

kyket13tinhdongbangsongcuulong-2

14 địa phương liên kết, hợp tác kết nối các tour, tuyến, điểm đến du lịch. Tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế và công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Hỗ trợ Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương liên kết hợp tác phát triển du lịch. Hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thực hiện các thủ tục hành chính; liên kết, xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, dịch vụ chuyên nghiệp. Trao đổi phương pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động phát triển du lịch. Tổ chức, trao đổi các đoàn famtrip, presstrip khảo sát, học tập kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa các địa phương; hợp tác xúc tiến trao đổi khách du lịch giữa các địa phương thông qua việc kết nối hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. Phối hợp công tác trong hỗ trợ du khách đi và đến các địa phương. Phương pháp tiếp cận thông tin giới thiệu về các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch mới, các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành.

                                                             Bài: Minh Hải – Ảnh: Khánh Vy

Bài viết cùng chuyên mục:
Yêu cầu đặt ra trong xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn tới
Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển du lịch bền vững
6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn
Việt Nam – Thiên đường du lịch
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam: Kết nối giá trị mỹ thuật Việt Nam qua phát triển và quảng bá sản phẩm du lịch