Tham Gia ITE HCMC 2018, du lịch Cà Mau khẳng định vai trò là đối tác chiến lược

ITE HCMC lần thứ 14 năm 2018 diễn ra ngày 06 đến ngày 8 tháng 9, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên uy tín của ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hội chợ với sự tham dự của 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, ITE – HCMC 2018 đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm, gồm Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020.

Lễ khai mạc ITE HCMC 2018

Trong nhiều năm, Du lịch Cà Mau xác định ITE HCMC là sự kiện du lịch quan trọng để quảng bá hình ảnh du lịch du lịch tỉnh, là cơ hội để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành trong tỉnh tiếp cận các thị trường nguồn khách du lịch, đặc biệt là thị trường khách quốc tế. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng trong chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh.

Năm 2017 Du lịch Cà Mau nhận giải thưởng đối tác chiến lược của ITE HCMC.

Tại ITE HCMC 2018, Du lịch Cà Mau tham gia với vai trò là cụm trưởng Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL (gồm các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, TP. Cần Thơ, Hậu Giang và Cà Mau), làm đầu mối đăng ký tham gia; thiết kế gian hàng chung; chủ động trong hoạt động liên kết, phối hơp và triển khai tổ chức triển lãm, trưng bày; và cùng với các địa phương tham gia các sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ. Đây là động thái tích cực của ngành du lịch tỉnh Cà Mau nhằm tiếp tục tăng cường sự liên kết giữa các tỉnh, thành trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như tạo điều kiện cho việc kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch của vùng. Thực hiện gian hàng chung của cụm giúp các đối tác kinh doanh cũng như du khách trong và ngoài nước thuận tiện hơn trong tiếp cận với sản phẩm du lịch của các tỉnh và của vùng.

Khách tham quan và trao đồi thông tin tại gian hàng Cụm phía Tây ĐBSCL

Tại gian hàng, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch có các buổi gặp gỡ và trao đổi với các đối tác lữ hành, nhà cung ứng, chuyên gia trong ngành có mối quan tâm đến các sản phẩm du lịch của tỉnh, đặc biệt là du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.  Gian hàng Du lịch Cà Mau tổ chức hướng dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn cho du khách những sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Gian hàng phát tặng ấn phẩm du lịch Cà Mau với hai ngôn ngữ Việt – Anh như: sách Hướng dẫn du lịch, Bản đồ du lịch, tờ rơi, đĩa phim giới thiệu “Khám phá Mũi đất xanh”, sách Ẩm thực Cà Mau… và các chương trình tham quan tiêu biểu. Tham gia đoàn công tác có một số đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành như Điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng Hoàng Hôn, Khách sạn Ozon,… tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp xúc khách hàng và các đối tác kinh doanh giới thiệu các sản phẩm của mình đến với du khách; cũng như gặp gỡ, trao đổi và thắt chặt mối liên kết, liên doanh với các đối tác, đi đến ký kết những chương trình hợp tác kinh doanh tiềm năng.

Đoàn công tác Du lịch Cà Mau chụp ảnh kỷ niệm với các địa phương Cụm phía Tây ĐBSCL

Nằm trong khuôn khổ ITE HCMC 2018 gồm nhiều hoạt động như Chương trình Người mua và báo chí; lễ khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa ẩm thực Việt”; Giải thưởng ITE – HCMC 2018; Triển lãm ảnh du lịch “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”; Hội thảo giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam (Hà Nội – Quảng Ninh – Quảng Bình – Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh – Kiên Giang) với chủ đề “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”; Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam – Nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain”; Hội thảo “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch – từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh”; Hội thảo thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Tây Âu…; Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc; Hội nghị nâng cao công tác xúc tiến du lịch…. Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau tham dự nhiều sự kiện, hội thảo chuyên đề du lịch, để cập nhật xu thế thị trường du lịch, tìm kiếm định hướng đổi mới và cải thiện các hoạt động cung cấp thông tin, xúc tiến và liên kết phát triển. Đây còn là dịp gặp gỡ trao đổi với các chuyên gia, các bên đối tác hướng đến hợp tác phát triển bền vững.

Kết hợp với việc trưng bày giới thiệu một số hình ảnh đặc trưng và đặc sản địa phương, gian hàng Du lịch Cà Mau hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho du khách quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Tại gian hàng Du lịch Cà Mau cũng diễn ra các hoạt động gặp gỡ giữa Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành Cà Mau với các đối tác khách hàng, nhà cung ứng và các công ty, tổ chức lữ hành quốc tế như TripAdvisor Experiences, TourEast, Travel and Taste, TPO, PATA…. Gian hàng là điểm đến cần thiết của các đơn vị, đối tác để gặp gỡ, trao đổi và xúc tiến những hoạt động liên kết tour tuyến nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Ảnh và bài viết: Thy Diệu

Bài viết cùng chuyên mục:
Đậm đà hương vị Ba khía muối
Tổng cục Du lịch tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch Tây Nam bộ
Hơn 40% khách du lịch quốc tế đến Việt Nam lần 2
TỔNG CỤC DU LỊCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KHẢO SÁT SẢN PHẨM DU LỊCH TÂY NAM BỘ
TP.HCM xếp hạng hướng dẫn viên du lịch