Thương hiệu RUM.CM – Mật ong rừng U Minh Hạ

Từ xưa đến nay, U Minh Hạ vốn nổi tiếng với thú rừng và mật ong. Toàn bộ rừng U Minh Hạ là kho nguyên liệu khổng lồ để ong làm mật – đó là hoa tràm

Mật ong ở rừng U Minh Hạ trong và vàng như nước cam, mật đặc rót vào chai không cần phễu. Mật không bị pha trộn, để lâu năm không đổi màu, không biến chất và không bị đọng đường.

Rừng U Minh Hạ có diện tích khoảng 30.000 ha và theo ước tính có sản lượng mật ong khoảng 1.000 tấn/năm, trong đó người dân thu hoạch được khoảng 700 – 800 tấn/năm, chủ yếu là từ nghề gác kèo ong

ong1

Ong mật và hoa tràm

Để củng cố uy tín, chất lượng cho loại đặc sản đặc biệt của Cà Mau, nhiều tổ chức và cá nhân đã và đang bắt tay xây dựng thương hiệu cho mật ong rừng U Minh Hạ nhằm thu hút khách du lịch, nâng cao giá trị của mật ong trên thị trường, qua đó nâng cao đời sống của người dân sống nghề rừng và góp phần bảo vệ phát triển vốn rừng, các tài nguyên của rừng.

Ngày 10/10/2010, Thường trực Ban Tổ chức chương trình xét thưởng – tôn vinh “Người Việt – Hàng Việt” đã đề cử thương hiệu RUM.CM là sản phẩm Việt Nam được tin dùng nhất năm 2010. RUM.CM là một thương hiệu mật ong U Minh Hạ được người tiêu dùng ưa chuộng.

ong2

Lấy tổ ong mật từ gác kèo

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ Cà Mau đã đăng ký độc quyền thương hiệu sản phẩm chung cho mật ong rừng U Minh Hạ. Đây là một tin vui cho những người dân gắn bó với nghề gác kèo ong và người tiêu dùng ưa thích mật ong của rừng tràm U Minh Hạ.

ong6

Thợ rừng chuẩn bị “ăn ong”

ong4

Vắt mật

ong5

Sản phẩm đăng ký độc quyền thương hiệu RUM.CM

Địa chỉ cơ sở: Số 43/29, Phan Bội Châu, Khóm 2, Phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Điện thoại liên hệ:  DĐ: 0911 288 588

Theo Báo Cà Mau

Bài viết cùng chuyên mục:
Đậm đà hương vị Ba khía muối
Trái giác – sản vật cực nam
Đến Cà Mau nhất định phải thử cá thòi lòi nướng muối ớt
Đưa ẩm thực Cà Mau trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng
Văn hóa ẩm thực góp phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Cà Mau