Trung tâm Thông tin và Quảng bá Du lịch tỉnh Cà Mau Tham gia Ngày Hội Du lịch TP.HCM lần Thứ IX – 2013

Thực hiện tinh thần công văn 204/SVHTTDL-NVDL ngày 07/3/2013 của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc tham gia “Ngày Hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX- 2013”;

Ngày Hội du lịch thành phố Hồ Chí Mnh lần IX-2013 diễn ra từ ngày 04/4 đến 07/4/2013, có hơn 120 gian hàng của 80 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch- dịch vụ, lữ hành, đơn vị vận chuyển du lịch và nhà hàng, khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các địa phương, dự kiến ngày Hội sẽ thu hút trên 250.000 lượt người tham dự, ngày Hội phản ánh mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế, Ngày Hội bao gồm các chuỗi hoạt động như: Hội chợ du lịch, lễ hội tôn vinh thương hiệu du lịch TP.HCM, trưng bày triển lãm và giới thiệu chùm ảnh đẹp du lịch Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng, trưng bày giới thiệu làng nghề truyền thống…

ca mau tham gia ngay hoi dl2

ảnh: Khánh Vi

Trung tâm Thông tin và Quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau tham gia Ngày hội du lịch lần này nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, nét đặc trưng của du lịch Cà Mau đến với thị trường tiềm năng, khách du lịch tại các tỉnh, thành trong khu vực và khách quốc tế. Điểm nhấn của gian hàng tham gia hội chợ du lịch: Thông qua hình ảnh của điểm đến, danh thắng, văn hoá, lễ hội, khu dự trữ sinh quyễn Thế giới Mũi Cà Mau. Gian hàng trưng bày các ấn phẩm như:

– Bản đồ du lịch Cà Mau- Việt Nam; Sách hướng dẫn du lịch Cà Mau – Việt Nam; Sách ẩm thực du lịch Cà Mau; Cẩm nang xúc tiến thương mại du lịch và đầu tư tỉnh Cà Mau; sách “Cà Mau đón chào quý khách”; tập gấp; tờ rơi giới thiệu những điểm đến của Cà Mau; đĩa phim Cà Mau điểm đến du lịch sinh thái; đĩa CD những bài hát về đất Mũi Cà Mau… nhằm thông tin, giới thiệu quảng bá về hình ảnh của du lịch Cà Mau; đặc biệt Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vừa được tổ chức Môi trường Thế giới công nhận Khu RamSar thứ 5 của Việt Nam và thứ 2.088 của thế giới;

– Giới thiệu những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch Cà Mau có uy tín thương hiệu tốt để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Thông qua các ấn phẩm của các đơn vị tham gia như: Tờ rơi, tập gấp, sách… và trưng bày giới thiệu và bán những sản phẩm, quà tặng lưu niệm đặc trưng của vùng đất Cà Mau như: Tôm khô, cá khô các loại, Ba Khía, Mật Ong, đủa đước…

Tham gia Ngày Hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX-2013, gian hàng tỉnh Cà Mau thiết kế, trang trí, trưng bày giới thiệu, quảng bá về văn hoá, con người, danh thắng, di tích lịch sử, sản phẩm đặc trưng của du lịch tỉnh Cà Mau, được các báo, đài đến ghi hình và đưa tin; các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đến tìm hiểu để khai thác từ thiên nhiên các sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu trải nghiệm những điều kỳ thú từ mãnh đất cực Nam Tổ quốc đến với khách tham quan trong và ngoài nước.

ca mau tham gia ngay hoi dl

ảnh Khánh Vi

Ngày Hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh còn là nơi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh, thành phố và tỉnh Cà Mau giới thiệu, chào bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới: Sản phẩm du lịch sinh thái Mũi Cà Mau là tiêu đề chính đối với một số doanh nghiệp lữ hành có uy tín của thành phố Hồ Chí Mnh và các doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, trực tiếp giới thiệu đến người tiêu dùng nhằm mục đích kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch Cà Mau tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực, quan tâm hơn về du lịch Cà Mau. Đồng thời còn là nơi thông tin đến người tiêu dùng những thương hiệu du lịch uy tín và lắng nghe góp ý của người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp du lịch không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tham gia Hội chợ du lịch lần thứ IX- 2013, Trung tâm Thông tin và Quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau nhận thấy chất hội của sự kiện năm nay được thể hiện rõ nét qua việc tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu của thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng thương hiệu du lịch mạnh và uy tín. Đây cũng là những kinh nghiệm bổ ích trong công tác tổ chức sự kiện du lịch, nhất là công tác phối hợp và nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các sự kiện chuyên ngành của du lịch tỉnh Cà Mau. Xác định việc phát triển du lịch bền vững không thể tách rời cộng đồng, cần tạo điều kiện và cơ hội cho người tiêu dùng không chỉ được hưởng thụ những sản phẩm du lịch có giá trị từ những thương hiệu du lịch uy tín mà còn tham gia đóng góp ý kiến để các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch nói chung hoàn thiện và phát triển bền vững.

Thanh Thương

Bài viết cùng chuyên mục:
Yêu cầu đặt ra trong xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn tới
Lồng ghép bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển du lịch bền vững
6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn
Việt Nam – Thiên đường du lịch
Đoàn Famtrip, Press trip khảo sát điểm đến du lịch tại Cà Mau