VITM Hà Nội 2017 – Cơ hội giới thiệu Du lịch Cà Mau đến 65 ngàn lượt khách

Với vị thế địa lý độc đáo, Cà Mau luôn chiếm trọn tình cảm của người dân thủ đô. Vì thế, UBND thành phố Hà Nội đã chủ trương xây dựng biểu tượng Cột cờ Hà Nội đặt tại Đất Mũi (Cà Mau), gắn kết tình cảm sâu nặng của Thủ đô Hà Nội đối với vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Hằng năm, khách du lịch Hà Nội chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách đến Cà Mau và không ngừng tăng cao. Xác định đây là thị trường nguồn trọng yếu, những năm qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cà Mau ưu tiên đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến đưa hình ảnh du lịch Cà Mau đến gần hơn với người tiêu dùng du lịch thủ đô. Năm 2017, Cà Mau xác định Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017 là cơ hội chiến lược để giới thiệu hình ảnh du lịch Cà Mau đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, mà trọng tâm là khách du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc.

VITM Hà Nội 2017 là một sự kiện thường niên nổi bật của ngành Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 6-9/4/2017 tại Khuôn viên Cung văn hóa Hữu nghị – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội chợ dự kiến có sự tham gia của 450 gian hàng các cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ và 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

_MG_6122

Đây là cơ hội đặc biệt để các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý du lịch địa phương tận dụng cơ hội để giới thiệu, quảng bá và tiếp cận hàng nghìn công ty du lịch, các đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế và trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2017 sẽ thúc đẩy cả ba loại hình inbound, outbound và nội địa, bao gồm các hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp (B2C); Giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến; Diễn đàn du lịch; Hoạt động đào tạo và cơ hội việc làm… Riêng đối với hoạt động tiếp xúc doanh nghiệp (B2B) năm nay, Ban tổ chức sẽ mời 03 đoàn Buyers từ Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu, mỗi đoàn gồm đại diện 15 hãng lữ hành lớn đang quan tâm đến thị trường Việt Nam.

VITM 2017 hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, hàng ngàn tour, vé máy bay giá tốt, đặc biệt là tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác phát triển thị trường. Dự kiến sẽ có trên 45 nghìn vé máy bay giá rẻ và các tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra dịp này. Các đơn vị lữ hành sẽ tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30%. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật được trình diễn phục vụ khách tham quan. Đặc biệt, lượng khách tham quan ước đạt trên 65 ngàn lượt.

ca-mau-tham-du-hoi-cho-ha-noi-1

Được sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau tổ chức tham gia chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội năm 2017. Đây là dịp để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Cà Mau; giao lưu, tăng cường sự liên kết về công tác quảng bá, xúc tiến du lịch với thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế; tạo điểm nhấn và thế mạnh chung cho du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cũng là dịp để cơ quan, đơn vị xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch Cà Mau giới thiệu, cung cấp, trao đổi thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch thông qua các hoạt động trong chuỗi sự kiện, Hội chợ VITM Hà Nội 2017.

ca-mau-tham-du-hoi-cho-ha-noi

Trung tâm thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, lữ hành Cà Mau; Tham mưu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt việc tham gia các chuỗi hoạt động trong chuỗi sự kiện của Hội chợ VITM Hà Nội 2017. Gắn kết trưng bày, triển lãm hình ảnh những điểm đến tiêu biểu, những sản phẩm du lịch đặc sắc, nổi bật của du lịch Cà Mau tại gian hàng; Tham gia các sự kiện du lịch, hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017; gặp gỡ, trao đổi cung cấp thông tin, ấn phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch với các Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành trong và ngoài nước.

Tại VITM Hà Nội 2017, gian hàng Du lịch Cà Mau tổ chức chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về các tour, tuyến, điểm và dịch vụ du lịch của Cà Mau, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, các dự án đầu tư du lịch Cà Mau đến với báo, đài, các đơn vị, doanh nghiệp và du khách. Chuẩn bị bộ ấn phẩm cung cấp trực tiếp tại gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.

Nội dung trưng bày sinh động với nhiều hình ảnh, biểu tượng và ấn phẩm quảng bá du lịch Cà Mau tại gian hàng hội chợ: Sách Hướng dẫn du lịch Cà Mau – Việt Nam; Sách Ẩm thực Cà Mau; bản đồ du lịch Cà Mau; tập gấp, tờ rơi giới thiệu những điểm đến của Cà Mau; sản phẩm, thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, tập gấp, tờ rơi, bảng giá chào bán tour, sản phẩm, dịch vụ du lịch, quà tặng lưu niệm đặc trưng tiêu biểu…/.

Bài và ảnh: Thy Diệu

Bài viết cùng chuyên mục:
Kết nối du lịch Cà Mau – Phú Yên
Hiệp hội Du lịch ĐBSCL thẩm định công nhận các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL tại Cà Mau
ĐỜN CA TÀI TỬ NAM BỘ – ĐẶC SẮC SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẤT MŨI
Quảng bá du lịch Cà Mau tại xứ dừa Bến tre 2017
Tổng kết cuộc thi Ảnh đẹp Du lịch Cà Mau lần thứ III năm 2017

Liên kết Website